Show room

86 Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội

Hotline:

0976.777.777 - 0986.666.666 - 0911.166.666

Nhiều cá nhân khác còn bỏ thời gian theo dõi, tìm hiểu các chủ shop được quan tâm để lập nên những trang Facebook giả có tên và hình ảnh tương tự như người bán. Với hình thức này, họ kết bạn được với nhiều người có nhu cầu mua sắm do lợi dụng được uy tín của các chủ shop thật. Việc này đã được người bán hàng cảnh báo nhiều trên Facebook hay cộng các diễn đàn để người mua tránh bị kẻ gian lừa đảo. Tháng 3 năm nay, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao Hà Nội cũng từng tạm giữ hai người vì đã mạo danh một shop online chuyên về túi xách hàng hiệu để lôi kéo khách hàng, sau đó lừa khách chuyển tiền đặt cọc và chiếm đoạt tiền.

Trao đổi với VnExpress, thạc sĩ Nguyễn Phan Anh – chuyên gia eMaketing cho hay tình trạng tranh cướp khách hàng đã xuất hiện từ khá lâu, khi mà hình thức bán hàng trên Facebook phổ biến. Đây là hình thức cạnh tranh không lành mạnh, gây ra nhiều hậu quả cho người bán hàng chân chính và thiệt thòi cho khách hàng.

Chuyên gia này khuyến nghị các chủ shop nên lập một website và chạy quảng cáo trên đó, điều này sẽ giảm thiểu tình trạng cướp “comment” của khách. Nếu chạy quảng cáo hoặc đưa nội dung thông tin bán hàng trên Facebook, người bán phải thường xuyên cập nhật thông tin, để ẩn hoặc xóa những bình luận mua hàng của khách như như số điện thoại, tài khoản cá nhân… sau khi lưu thông tin đó vào máy tính để phục vụ việc chăm sóc khách hàng.

Vertu.vn